Cách Tổ chức tiệc Halloween cho bé bất ngờ và thích thú

Tổ chức tiệc hallowen

Halloweeen một lễ hội thường niên thường được tổ chức vào 31/10 hàng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.
Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta biết đến ngày nay và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất và phổ biến nhất.
Nguồn gốc lễ Halloween xuất phát từ câu chuyện tưởng tượng về chàng Jack. Jack là một kẻ tham lam khi chết đi không được lên thiên đàng, nhưng vì lỡ kết bạn với quỷ nên cũng không bị bắt xuống địa ngục. Thế là chàng phải lang thang với cái đèn bí đỏ trên tay.
Ngày Halloween chính là dịp để mọi người và bé thỏa sức sáng tạo với các loại trang phục. Nhiều bậc phụ huynh lo lắng việc tổ chức Halloween cho con sẽ rất tốn kém và phức tạp nên đã bỏ qua ngày lễ này.
Tuy nhiên bạn vẫn có thể tổ chức tiệc Halloween cho bé theo cách của mình mà vẫn khiến các bé bất ngờ và thích thú. Dưới đây một số gợi ý cho mẹ:

Cách Tổ chức tiệc Halloween cho bé :

1. Trang trí căn phòng

Bạn có thể kết hợp với gia đình bạn bè có con nhỏ, hàng xóm, họ hàng, đồng nghiệp… càng đông càng vui để cùng nhau tổ chức một bữa tiệc hóa trang cho các bé.
Bạn có thể sử dụng vải nhiều màu, thường là màu cam và màu đen cho dịp lễ này, bóng bay cũng màu cam, đen, dán lên quả bóng hình các đôi mắt cắt từ giấy màu. Có thể làm hình các chú ma vui vẻ từ khăn giấy mà trắng, túm một đầu lại và vẽ mắt lên cho chúng.
Dựng vài cây chổi của “phù thủy” trong góc phòng. Tận dụng các xô chậu có sẵn trong nhà và dán mắt, miệng lên cho chúng.
Dán hình những chú dơi đen lên cửa kiếng, cửa ra vào. Đến đêm tiệc, bạn có thể dùng ánh sáng của nến để tạo thêm vẻ huyền ảo cho không gian. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận tránh để bé nghịch lửa gây nguy hiểm.

Tổ chức tiệc hallowen

 

2. Hóa trang

Ngày Halloween là cơ hội để mẹ và bé thỏa sức sáng tạo trang phục của các nhân vật mà bé yêu thích qua sách vở hoặc phim ảnh.
Bé gái có thể hóa thân thành công chúa Elsa với bộ váy xanh duyên dáng dễ dàng mua ở các cửa hàng chuyên bán phục trang, thêm chiếc vương miệng nhỏ cài trên mái tóc tết mượt mà, một cây đũa thần và đôi giày lấp lánh cùng tông.
Trong khi đó, các bé trai sẽ biến thành siêu nhân chỉ trong vài bước đơn giản.

Tổ chức tiệc hallowen

3. Mặt nạ

Mặt nạ là một đồ vật không thể thiếu của các lễ hội hóa trang. Có vô số cách để tạo ra mặt nạ, từ giấy, đất sét, vải mềm, cho đến giấy bìa… Hãy lắng nghe ý tưởng của con và giúp con tự làm cho mình một chiếc mặt nạ mà con yêu thích.

Tổ chức tiệc hallowen

4. Làm món ăn đậm chất Halloween

Không chỉ dừng lại ở việc hóa trang, một hoạt động sáng tạo cho bé vào dịp Halloween là làm các món bánh hình thù kỳ bí. Mẹ có thể giúp bé chuẩn bị nguyên liệu là hai chiếc bánh, sau đó, bằng trí tưởng tượng của mình, bé sẽ làm được những chiếc bánh ngộ nghĩnh.
Mẹ có thể làm những món ăn Halloween rất đơn giản và nhanh gọn, phù hợp với thời khóa biểu bận rộn của mẹ. Chẳng hạn như món bánh mì sandwich kẹp chả được biến tấu với tương cà vẽ thành gương mặt nghộ nghĩnh. Trang trí kẹo bánh, chocolate thành hình “con ma”… Có thể đặt cho món ăn những cái tên đậm chất Halloween như xúc xích ma, nước uống phù thủy, ngôi nhà casper, khu rừng cấm…
Bí ngô cũng là một biểu tượng đặc trưng được dùng để sáng tạo ra những hình thù vui mắt và ngộ nghĩnh vào dịp lễ Halloween. Cùng còn trang trí một quả bí ngô, bạn sẽ giúp con sáng tạo và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay với các hoạt động gọt, đẽo và vẽ lên bí ngô…

Tổ chức tiệc hallowen

5. Trò chơi trong ngày lễ Halloween

Mẹ có thể bày trò chơi xin kẹo “trick or treat” theo truyền thống của lễ Halloween. Đây là một sinh hoạt chính của trẻ em Hoa Kỳ trong đêm Halloween. “Trick” nghĩa là đánh lừa, trò tinh ma, nghịch ngợm. “Treat” là tiếp đón, đối xử tử tế. Các bé trong trang phục hóa trang có thể giả vờ đi lòng vòng trong nhà và người lớn thì tặng kẹo cho các bé để được “treat” – đối đãi tử tế.
Ngoài ra mẹ có thể bày những trò chơi như bịt mắt bắt dê, nặn tượng sáp, thi vẽ tranh hay xem phim hoạt hình…
Mẹ cũng có thể tổ chức cuộc thi với phần thưởng là những món đồ chơi hay bánh kẹo mà bé thích để tạo không khí hào hứng, vui vẻ cho ngày lễ hội này. Ngoài ra mẹ có thể kể thêm cho bé biết về ý nghĩa và nguồn gốc của lễ Halloween.
Những câu chuyện ma là một gia vị không thể thiếu của lễ hội Halloween. Hãy chọn những câu chuyện kinh điển như Dracula, Frankenstein… để kể cho nghe với tinh thần “Không phải con ma nào cũng đáng sợ” và giúp con hào hứng tìm hiểu thế giới “ma quái” với sự hào hứng và tự tin.
Đừng quên chụp hình hay quay lại những đoạn phim về ngày vui này các mẹ nhé. Những bức ảnh nghộ nghĩnh của bé cùng các bạn và gia đình chắc chắn sẽ khiến bé rất vui khi nhìn lại đấy.

Tổ chức tiệc hallowen

xem thêm : 

Những điều bố mẹ nên lưu ý khi đưa con đi học

Cách xây dựng thực đơn cho bé trong trường mầm non

 

One thought on “Cách Tổ chức tiệc Halloween cho bé bất ngờ và thích thú

  1. Pingback: Trang trí lớp học mầm non đẹp - đơn giản - dễ thực hiện nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *