Trang trí lớp mầm non theo hướng mở tại Hà Nội

trang trí lớp mầm non theo hướng mở

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở tại Hà Nội

Trong lĩnh vực giáo dục mầm non, tạo ra môi trường hoạt động vui, khỏe, bổ ích cho trẻ là nhiệm vụ không hề nhỏ nhưng là vấn đề quan trọng nhất mà nhà trường mầm non cần quan tâm. Mội trường an toàn, sạch sẽ, bố trí đồ dùng học tập, khuôn viên vui chơi, và khu ngoài trời khoa học, thuận tiện có ý nghĩa vô cùng to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu kiến thức, mở rộng hiểu biết, tăng cường tư duy sáng tạo. Điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn từ, trí tuệ, khả năng ứng xử là xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, đầy đủ. Để hiệu quả học tập, tiếp thu kiến thức đạt kết quả tốt nhất, tích cực nhất thì đối với nhà trường nên chú trọng đến việc trang trí và đặc biệt đối với phương pháp trang trí lớp mầm non theo hướng mở.

trang trí lớp mầm non sáng tạo

Cách trang trí trường mầm non theo hướng mở, “mở” ở đây được hiểu là mở rộng diện tích, mở ra những kiến thức, ý tưởng độc đáo cho trẻ. Nằm giúp cho bé không gian học tập thoải mái, chất lượng và với mục tiêu: ” Học mà chơi, chơi mà học “. Đây là một trong những cách trang trí được áp dụng ở rất nhiều các trường mầm non.

Những ý tưởng trang trí lớp mầm non theo hướng mở:

Mỗi một không gian đều đòi hỏi định hướng trang trí riêng. Đặc biệt với những không gian đặc thù như nhà trẻ. Thì việc lên ý tưởng luôn phải hết sức tinh tế, cẩn trọng. Bởi lẽ, đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể cũng như tâm hồn non nớt của trẻ.

Chúng không chỉ cần sự an toàn, gần gũi, phù hợp với mục đích giáo dục mà còn phải đảm bảo tạo nên hứng thú cho bé sẵn lòng đến lớp đi học.

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở đầy màu sắc sinh động:

Màu sắc có vai trò không hề nhỏ trong việc phát triển tâm lí và nhận thức của trẻ nhỏ. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc môi trường ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức. Cơ thể chúng ta sẽ có nhiều thay đổi sinh lý khác nhau khi nhìn thấy những màu sắc khác nhau và tất cả mọi người trên thế giới đều bị ảnh hưởng đáng kể khi nhận biết màu sắc. Ví dụ như màu vàng kích thích sự sáng tạo, màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, màu trắng sẽ giúp không gian có cảm giác rộng hơn hay màu xanh dương giúp ta cảm thấy bình tĩnh. Từng màu sắc sẽ có những tác động riêng biệt, do đó để tạo không gian hoàn hảo nhất cho trẻ chúng ta nên vận dụng và phối hợp chúng lại với nhau một cách khoa học và hợp lí nhất giúp trẻ tự tin, hoạt bát và thoải mái nhất.

trang trí lớp mầm non sáng tạo

Trẻ con luôn bị thu hút bởi sự rực rỡ, sinh động của màu sắc nên việc xây dựng không gian lớp học với những gam màu sinh động là điều không thể bỏ qua.

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở bằng những đồ vật lạ mắt:

Trẻ con rất thích được khám phá, tò mò và muốn tìm hiểu thế giới xung quanh. Chúng ta hãy cho trẻ trải nghiệm thật nhiều điều khác nhau bằng sự tò mò của chúng thông qua việc sử dụng các đồ vật lạ mắt.

trang trí lớp mầm non sáng tạo

Trẻ tò mò là trẻ có nhiều sáng tạo, não của trẻ có xu hướng phát triển mạnh về quan sát, những trải nghiệm và hành động mới, và chính sự tò mò mới có thể thúc đẩy trẻ nhỏ tìm đến các kết nối với môi trường học tập, thầy cô, bạn bè. Nhà trường cần quan tâm, lưu ý với phương trang trí lớp mầm non bằng những đồ vật lạ mắt này.

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở bằng những hình ảnh 3D sống động:

Với phương pháp sử dụng hình ảnh 3D với những màu sắc đa dạng sẽ tạo nên không gian sinh động với sắc màu thật đẹp và thật bắt mắt.

trang trí lớp mầm non sáng tạo

Ở độ tuổi trẻ nhỏ, chúng luôn có xu hướng tìm đến các vật động. Càng sinh động, càng bắt mắt thì càng thích. Khi quan sát, chúng ta dễ nhận thấy trẻ luôn bị hấp dẫn bởi các hình ảnh 3D thay vì những hình in thông thường trên giấy. Vì vậy nhà trường nên sử dụng các loại hình ảnh trang trí trong mỗi lớp học cho chúng thật sinh động. Mang tính giáo dục cao sự nhận biết cho các bé. Có thể sử dụng những con số, hình ảnh chữ cái, nốt nhạc, con vật, tranh phong cảnh,… thiết kế 3D nhằm thu hút sự chú ý của bé.

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở bằng phương pháp vẽ tranh tường:

Thay vì sử dụng nhiều phương pháp thủ công truyền thống lạc hậu như vẽ tranh lên giấy, cắt dán hình ảnh, vật dụng, trường mầm non nên lựa chọn hình thức hiệu quả hơn chính là vẽ tranh tường.

trag trí lớp mầm non theo hướng mở

Lựa chọn này đã mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị giáo dục, đem lại nhiều màu sắc cho thế giới tuổi thơ của trẻ nhỏ. Tại các trường mầm non, mỗi bức tranh tường thường đơn giản nhưng mang một ý nghĩa giáo dục khác nhau, một câu chuyện thú vị. Nhằm hỗ trợ giảng dạy cho các cô giáo và tạo nên không gian sinh động, tươi vui cho các bé vui chơi.

Trang trí lớp mầm non theo hướng mở bằng những thiết kế nội thất thông minh:

Hiện nay, thiết kế nội thất trong lớp học là một phương pháp được nhà trường đặc biệt quan tâm. Bé ở độ tuổi mầm non (2-5 tuổi) đang ở giai đoạn vàng của quá trình phát triển thể chất. Mọi yếu tố tác động thời điểm này có thể mang đến những tác dụng hoặc hậu quả không ngờ cho tương lai. Chính vì thế, khi lựa chọn đồ nội thất như bàn ghế trong trường mầm non chúng ta phải đặc biệt cẩn trọng lựa chọn những trang bị tốt nhất, phù hợp nhất, điển hình là bàn ghế thông minh. Trong thiết kế bàn ghế thông minh, từng chi tiết nhỏ có thể đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của bé. Ví dụ như góc nghiêng, độ dốc của bàn hoc có thể điều chỉnh. Mặt bàn sử dụng chất liệu ma sát chống trượt tốt hạn chế rơi đồ dùng.

trag trí lớp mầm non theo hướng mở

Hay những thiết bị như đồ dùng học tập, cầu trượt, bập bênh, xếp hình,… luôn được trẻ yêu thích, vì thế hãy chú ý những yếu tố đó. Mỗi một thiết kế sẽ mang lại giá trị giáo dục cũng như kiến thức, sự sáng tạo cho trẻ nhỏ. Có thể nói bàn ghế thông minh không chỉ mang đến tác dụng đảm bảo sự phát triển an toàn cho thể chất của trẻ, mà còn góp phần không nhỏ trong quy cách thẩm mỹ đối với thiết kế nội thất trường mầm non.

trag trí lớp mầm non theo hướng mở

Trên đây là những lời tư vấn của chúng tôi về việc trang trí lớp mầm non theo hướng mở tại hà Nội. Cám ơn mọi người đã quan tâm bài viết của chúng tôi.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY CP XÂY DỰNG & NỘI THẤT ECOHOME
  • Địa chỉ: 19, TT23, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0964 327 379 (KTS: TÙNG)
  • Email: sales@xaydungecohome.vn
  • Website: https://xaydungecohome.vn

Bài viết tham khảo:

Những bí quyết giáo viên mầm non nên có để có vạn trẻ yêu

Trang trí cầu thang trường mầm non cần lưu ý những gì?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *