Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt

Độ tuổi trẻ đi học mầm non (2-5 tuổi)  là lứa tuổi mà chúng rất hiếu động và dễ xây dựng nên thế giới của chúng nhất. Chính vì vậy mà những yếu tố tưởng chừng như rất đơn giản như những cách thiết kế, trang trí, cách kết hợp màu sắc trên những môi trường quen thuộc hàng ngày cũng dễ dàng để lại ấn tượng với chúng. Ngay cả việc trang trí cửa lớp học mầm non đẹp cũng là điều cần thiết ở mỗi trường học mầm non. Để thu hút trẻ đến lớp cũng như dễ dàng tiếp nhận hoạt động học tập thì việc đầu tiên các cô nên làm là trang trí cửa lớp thật đẹp. Do các bé dễ ấn tượng với những thứ đẹp đẽ, bắt mắt, mặt khác cửa là nơi bé sẽ thấy đầu tiên khi đến lớp. Vậy nên hãy tạo nên một cánh cửa thật là sáng tạo và đẹp.

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt bởi hình cắt dán:

Cắt, dán hình ảnh ngộ nghĩnh lên cửa là sự lựa chọn đối với các cô giáo khi muốn lớp học trở nên đẹp đẽ hơn từ chính bàn tay của mình. Bạn có rất nhiều lựa chọn như cắt hình hoa, lá, động vật, ông mặt trời,…. Đối với lứa tuổi mầm non thì những hình ảnh quen thuộc, bắt mắt sẽ giúp thu hút và mở ra trí tượng tưởng cũng như tư duy sáng tạo cho trẻ. Trang trí cửa sổ bằng cắt, dán đa dạng về màu sắc, dễ làm và đơn giản, đảm bảo sẽ mang lại một cánh cửa hoàn hảo nhất. Một số gợi ý:

  • Cắt dán hoa mặt trời ở phần trên của cửa lớp
  • Tạo hình hoa dây leo theo xung quanh viền cửa
  • Đính kết các chi tiết cắt dáng như: ngôn sao, mặt trăng, mặt trời thành dạng treo
  • Nếu là cửa kính có thể dán trực tiếp hình vào, nên tạo thành một bức tranh để thêm phần sinh động, như đùa vui của các bé, một khu vườn với hoa lá cỏ cây, có chim hót bướm lượn,…

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt bởi cách vẽ lên cửa:

Với ý tưởng về trang trí cửa lớp mầm non tiếp theo này, cá bạn có thể sử dụng màu vẽ, cọ vẽ, tẩy, bút chì,…. Đầu tiên bạn nên hình thành ý tưởng ngay ban đầu nhằm giúp việc chuẩn bị nguyên vật liệu trở nên dễ dàng hơn. Để lựa chọn vẽ trực tiếp lên cửa yêu cầu các bạn có năng khiếu và khả năng mỹ thuật. Nếu bạn chưa đủ tự tin, tránh cánh cửa có thể bị hỏng hay lỗi kỹ thuật, tôi khuyên các bạn nên sử dụng giấy dán để có thể tránh hư cửa mà có thể thay đổi kiểu mẫu một cách dễ dàng.

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt bằng rèm cửa:

Nếu muốn thay đổi không khí lớp học dạy trẻ thêm tươi mới, vui vẻ thì trang trí rèm cửa cũng là một trong những ý tưởng thú vị mà các cô giáo không nên bỏ qua. Vậy trang trí rèm cửa như thế nào vừa đẹp, vừa phù hợp lại sống động, tươi vui? Chắc hẳn là câu hỏi không ít các cô giáo đang tìm lời giải đáp.

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

 

Xét về phong cách, cô giáo hãy tìm những màu sắc tươi sáng sẽ thu hút sự tập trung của nhiều đứa trẻ, giúp trẻ không dễ dàng mất tập trung bởi những thứ xung quanh. Một lựa chọn rất phổ biến là họa tiết về con vật, cây cỏ… Những loại rèm tổng hợp này cũng có tác dụng giữ ánh sáng trong khi chỉ che khuất một phần quang cảnh. Cô giáo có thể tìm mua những loại rèm như thế này tại các trung tâm, cửa hàng, siêu thị,…

Trang trí cửa lớp mầm non sáng tạo, đẹp mắt theo chủ đề:

Chắc hẳn, thầy cô nào cũng sẽ biết chuẩn bị đến ngày tết trung thu, ngày đoàn viên của mọi người. Để tăng thêm không khí vui vẻ, náo nức, thầy cô không nên bỏ lỡ những ý tưởng sáng tạo.

  • Trang trí cửa lớp mầm non với đèn ông sao: Thường thì đèn ông sao có khá nhiều kích thước, to nhỏ đủ cả và chúng ta có thể tận dụng điều này để trang trí cho cửa lớp mầm non thêm bắt mắt, chẳng hạn một chiếc đèn ông sao to đặt ở giữa và 2 bên là các chiếc đèn ông sao khác với kích thước giảm dần.
  • Trang trí cửa lớp mầm non với đèn giấy: Với màu sắc đa dạng, hình thù phong phú, đèn giấy cũng có thể khiến cửa lớp trông nổi bật hơn. Hiện nay trên thị trường, đèn giấy được tạo hình thành nhiều con vật rất dễ thương như: trụ in hình con vật, doremon, chú ếch, chú cá, gà con….rất bắt mắt, tạo được sự hấp dẫn, thích thú với nhiều người mua. Và các cô giáo hãy lựa chọn cho lớp mình những chiếc đèn ấn tượng nhất. Ngoài việc treo đèn giấy, xung quanh các cô có thể trang trí thêm bằng các hình cắt dán và xâu chúng lại thành một chuỗi đó có thể là hình ngôi sao, hình trăng tròn, trăng khuyết,.. nhằm tăng thêm sự sinh động cho cửa lớp.
  • Trang trí cửa lớp với hình cắt dán ghi điều ước: Bạn nghĩ sao nếu hình cắt có ghi điều ước của các bé được sử dụng để trang trí cửa lớp mầm non? Đây cũng là một ý tưởng thú vị mà cô giáo mầm non không nên bỏ qua. Cắt hình trăng khuyết, hình ngôi sao và kèm theo điều ước, sau đó kết chúng lại bằng một sợi dây treo lên cửa lớp và sử dụng một miếng bìa khác đặt phía trên với dòng chữ “Điều ước của các bế lớp… gửi chị Hằng”, chắc chắn các bé sẽ rất thích thú.

trang trí cửa lớp trường mầm non sáng tạo

Trên đây là bài viết tham khảo giúp thầy, cô có thêm ý tưởng hoàn thiện lớp học cũng như cửa lớp. Chúc thầy, cô hoàn thiện tốt những ý tưởng trên. Cảm ơn đã theo dõi !

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY CP XÂY DỰNG & NỘI THẤT ECOHOME
  • Địa chỉ: 19, TT23, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0964 327 379 (KTS: TÙNG)
  • Email: sales@xaydungecohome.vn
  • Website: https://xaydungecohome.vn

Bài viết tham khảo:

Những bí quyết giáo viên nên có để vạn trẻ yêu

Những điều bố mẹ nên lưu ý khi đưa con đi học

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *