Trang trí góc sinh nhật mầm non đẹp, thu hút bé

trang trí góc sinh nhật

Trang trí góc sinh nhật mầm non đẹp, thu hút bé

Sinh nhật là một ngày lễ hết sức quan trọng đối với mỗi con người, đặc biệt là đối với các em nhỏ ở lứa tuổi mầm non (2-5 tuổi). Hiện nay việc tổ chức sinh nhật cho con tại trường mầm non được rất nhiều trường thực hiện và ngày càng nhận được sự quan tâm của phụ huynh bởi nó có rất nhiều lợi ích cho con. Ngày sinh nhật bé nhận được rất nhiều quà, được bạn bè và người thân gửi nhiều lời chúc mừng sinh nhật. Thông thường bố mẹ sẽ mua quà bánh, đồ trang trí và nhờ cô giáo tổ chức sinh nhật cho con tại lớp. Ngoài ra nếu còn nhiều thời gian cha mẹ có thể đến lớp và trang trí góc sinh nhật mầm non cùng cô và bé. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,…đa số các trường mầm non đều tự chủ động tổ chức sinh nhật theo ngày hoặc theo tháng cho các bé trong cùng một lớp. Không phải ý tưởng khó nhưng đối với các giáo viên việc tạo ra góc sinh nhật đẹp, hoàn hảo thì không phải ai cũng làm được. Các cô giáo có thể hướng dẫn con tự cắt giấy, làm thiệp mời, dán hoa trang trí, bơm bóng, … để trang trí bữa tiệc nhỏ. Quá trình trang trí góc sinh nhật mầm non cũng không quá cầu kỳ và tốn kém thời gian. Cùng Ecohome trang trí góc sinh nhật đơn giản với các phụ kiện nhỏ xinh trong bài chia sẻ sau đây. 

Hạnh phục biết bao khi bé vừa được tham gia sinh nhật với đông đủ bạn bè, bố mẹ cùng thầy cô giáo. Ngoài việc ăn việc ăn uống cha mẹ và thầy cô cùng chuẩn bị thêm các hoạt động vui chơi, ca hát, thổi nến, cắt bánh,… để buổi tiệc thêm ý nghĩa nhé. Cha mẹ đừng quên lưu lại những khoảnh khắc dễ thương trong buổi tiệc để làm kỷ niệm nhé ạ.

Ý nghĩa của việc trang trí góc sinh nhật mầm non:

Ba mẹ và cô giáo có thể cùng con tổ chức và trang trí một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ, đầm ấp tại lớp học. Đây không chỉ là cách để tạo niềm vui cho bé mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa khác như:

  • Giúp con trẻ nhận thức được đây là một ngày đặc biệt dành riêng cho con.
  • Tạo nên không gian mới lạ, vui vẻ giúp bé cảm thấy yêu trường lớp hơn.
  • Xóa bỏ sự gò bó, khuôn ép tại lớp học.
  • Giúp bé và các bạn có thể loại bỏ sự căng thẳng sau những giờ học tập. 

Cách trang trí góc sinh nhật mầm non:

Để thiết kế được một không gian tổ chức sinh nhật không quá khó, nhưng cũng không hề dễ dàng với những ai chưa có ý tưởng trang trí. Để có một góc sinh nhật mầm non đẹp cần sự tỉ mị, sáng tạo của các giáo viên. Mỗi một đồ vật cần sự tinh tế, khéo léo cũng như tâm huyết cuả giáo viên.

Backdrop – Phông nền

Đối với việc tổ chức tiệc sinh nhật, phông nền đây là phụ kiện trang trí khá quan trọng. Không giống như tiệc tại gia, backdrop cho góc mầm non nên chọn màu sắc đơn giản, thích hợp cho cả bé trai và bé gái. Các cô giáo có thể lựa chọn những màu sắc trung tính như: xanh lá cây, vàng hoặc xanh dương để dùng cho mọi bé trong lớp. 

Tuy nhiên, nếu bố mẹ muốn tạo riêng cho con mình một bữa tiệc sinh nhật, có thể chọn lựa backdrop riêng và nhờ cô giáo trang trí. Đối với lựa chọn này, cha mẹ có thể chọn lựa theo giới tính và sở thích cá nhân của con. Trang trí sinh nhật cho bé trai có thể chọn phông nền màu xám, xanh dương, và bé gái sẽ là các kiểu nền màu hồng, đỏ … Tùy vào không gian lớp học có thể sử dụng phông nền phù hợp.

trang trí góc sinh nhật mầm non

Bóng bay

Tiệc sinh nhật sẽ không thể thiếu được bóng bay. Các cô có thể cùng bé thổi những trái bóng sắc màu và treo hoặc thả xung quanh không gian bữa tiệc. Màu sắc của bóng có thể đa dạng, không cần phải chọn lựa những màu sắc riêng cho từng bé. Tuy nhiên, ba mẹ có thể mua thêm những trái bóng được bơm khí, dán tên của con để thêm phần ý nghĩa.

Hiện nay, tại  thị trường có rất nhiều các loại bóng bay khác nhau. Ba mẹ có thể tha lựa chọn giữa nhiều sản phẩm: bóng chấm sao, bóng chùm, bóng cao su, bóng nhôm, bóng kim loại, …

góc sinh nhật mầm non

Bảng tên, bảng thông tin

Đây là vật dụng không thể thiếu khi tổ chức trang trí góc sinh nhật mầm non. Bảng tên và bảng thông tin sẽ giúp cho các bé biết được hôm nay là sinh nhật của bạn nào. Các cô có thể sử dụng giấy màu và các dụng cụ trên lớp để cùng các con sáng tạo.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn mẫu bảng tên và bảng thông tin được làm sẵn tại các cửa hàng bán phụ kiện trang trí cũng là một ý tưởng không tồi. Cô giáo, hoặc ba mẹ có thể lựa chọn mua thêm những cây welcome để tăng thêm sự nổi bật, không gian ấn tượng cho bữa tiệc.

trang trí góc sinh nhật mầm non

Bàn sinh nhật:

Đối với bạn sinh nhật nên lựa chọn bạn có kích thước vừa hoặc lớn phù hợp việc sắp xếp bánh kẹo, quà, cũng như bánh sinh nhật. Trang trí hài hòa màu sắc, tránh luộm thuộm khi bỏ quá nhiều đồ vật. Các cô có thể trang trí thêm khăn trải bàn và các phụ kiện đi kèm giúp bạn cũng như không gian góc sinh nhật thêm phần đẹp mắt.

góc sinh nhật mầm non

Bên cạnh các vật dụng trên, cha mẹ có thể đặt riêng khăn, nến, cờ sinh nhật, mũ sinh nhật, phụ kiện chụp ảnh, … để nhờ cô giáo trang trí. Đây là các vật dụng giúp sinh nhật của bé thêm lung linh và ý nghĩa hơn. 

Để trang trí góc sinh nhật mầm non không phải quá khó. Nhưng cũng không hề đơn giản với những ai chưa có ý tưởng trang trí. Đặc biệt với không gian ở trường mầm non lại càng khó khăn hơn. Hy vọng những thông tin của Ecohome chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp cho bạn có ý tưởng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY CP XÂY DỰNG & NỘI THẤT ECOHOME
  • Địa chỉ: 19, TT23, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0964 327 379 (KTS: TÙNG)
  • Email: sales@xaydungecohome.vn
  • Website: https://xaydungecohome.vn

Bài viết tham khảo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *