Trang trí lớp học mầm non đẹp mắt, khoa học

trang trí lớp mầm non

Trang trí lớp học mầm non đẹp, dễ thực hiện nhất. tham khảo thêm những cách trang trí trường lớp mầm non đơn giản theo bài viết sau đây.

Trang trí lớp học làm sao để ấn tượng, tạo niềm vui cho các em học sinh. Đó là trăn trở của rất nhiều giáo viên. Đặc biệt, đối với lứa tuổi các bé mầm non, tiểu học. Trang trí, sắp xếp môi trường học tập cho trẻ là một khâu rất quan trọng, nhằm khuyến khích cho các bé trong trường mầm non; kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo. Ở trường mầm non sau mỗi chủ đề giáo dục các lớp được sắp xếp, trang trí với những hình ảnh đẹp, ngộ nghĩnh, dễ thương, có nhiều trò chơi thú vị và có nhiều hoạt động, có nhiều đồ chơi thì bé sẽ chăm chỉ, ham thích đến lớp. Nếu thầy cô giáo đang loay hoay tìm kiếm cách làm đẹp cho lớp thì thật may mắn khi đọc bài viết này. Chúng tôi đã sưu tầm, tổng hợp nhiều mẫu trang trí rất tuyệt vời.

Trang trí lớp học mầm non

Trang trí lớp học mầm non từ cửa ra vào:

Cửa là nơi hết sức quan trọng, là nơi học sinh ra vào, là nơi đầu tiên khi các bé đến lớp, là hình ảnh gây ấn tượng với phụ huynh nói cách khác nó là bộ mặ của cả trường, của cả lớp học. Một cửa chính đẹp đồng nghĩa với một khuôn mặt sáng đẹp, sẽ tạo cho các bé đến lớp với tâm trạng hăng say. Dám tự tin khoe với các bạn khác lớp rằng “đây là nơi mình học, mình đã cùng các bạn trong lớp trang trí cửa ra vào này”. Đó là niềm động lực mỗi ngày đầu tiên cho bé trước khi đặt chân vào phòng học mầm non.

Trang trí lớp học mầm non

Để phù hợp với các bé, cô nên hiểu cảm xúc của các bé hi trong độ tuổi này. Với tính tò mò, muốn tìm hiểu, bạn biết không, trẻ con cũng đơn giản lắm hình vẽ lạ mắt và nhiều màu sắc là Bé sẽ thích ngay thôi. Về phần cách trang trí đẹp và hợp với tiêu chuẩn phòng học mầm non thì bạn có nhiều cách: như là dùng cọ vẽ hình tán cây hoặc sử dụng những hình bông hoa, chim thú, cây cỏ chất liệu giấy màu làm bằng thủ công hay là sử dụng chữ tiếng anh để trang trí lớp học cũng tạo nên được nhiều cảm hứng mới lạ. Ngoài ra bạn có thể vẽ ra một cách cửa đầy truyện và cổ tích và khi các bé bước vào sẽ cảm thấy thích thú và như được bước vào một thế giới mới.

Trang trí lớp học mầm non bằng những khung cửa sổ:

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng trực tiếp từ không gian bên ngoài. Khi bước chân vào lớp học, cả giáo viên lẫn học sinh đều muốn nhìn thấy điều gì mới mẻ hướng ra không gian bên ngoài từ song cửa sổ. Thông thường cửa sổ người ta sẽ dùng nhiều nhất là rèm vải để trang trí phòng học mầm non vì giá thành thấp.Tuy nhiên rèm vải thì chất liệu rất thô, dùng 1 thời gian thì dễ phai màu và bám bụi. Do thế bạn thường phải thay đi thay lại những rèm đã cũ và tốn khá nhiều chi phí cho việc thay rèm. Để khắc phục nhược điểm đó trong việc trang trí phòng học mầm non qua chi tiết trang trí cửa sổ thì Ecohome gửi đến bạn 1 vài chia sẻ sau:

Với một cách trang trí phòng học mầm non khác, cũng dùng rèm để trang trí cho cửa sổ nhưng thay vào đó là đa dạng nhiều chất liệu hơn, rèm trúc, rèm sáo, rèm lưới….Những rèm này ngoài công dụng dùng để trang trí ra, nó còn có mặt lợi khác là cản gió, tránh nắng từ môi trường bên ngoài truyền vào. Tạo môi trường trong sạch nhất khi bé ngồi vào bàn học.

Trang trí lớp học mầm non

Nếu bạn muốn sinh động hơn thì việc dùng chậu hoa, cây cảnh để trang trí cho cửa sổ nơi phòng học mầm non này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi vì không chỉ đem yếu tố thiên nhiên vào trang trí phòng học mầm non mà còn tạo được bầu không khí vui tươi khỏe khoắn cho các bé. Chưa hết, mỗi ngày bé chăm sóc cây cảnh, chứng kiến nó lớn lên từng ngày bé sẽ có cảm giác “thành tựu” và yêu quý thiên nhiên nhiều hơn.

trang trí lớp mầm non

Trang trí lớp học mầm non bằng hoạt động góc:

Các góc mầm non là phần quan trọng nhất của trường mẫu giáo. Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị dạy học cơ bản, nhà trường nên chú ý đến việc trang trí các góc học tập, vui chơi để tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất. Từ đó, việc tiếp thu bài vở của bé cũng tốt hơn rất nhiều. Đối với việc trang trí lớp học mầm non bằng các hoạt động góc thì các đồ dùng trở nên đa dạng. Tùy vào từng góc, từng nhiệm vụ mà cách trang trí cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số hình ảnh góc mầm non để các giáo viên tham khảo:

Trang trí lớp học mầm non

Trang trí lớp học mầm non bằng phương pháp vẽ tranh tường:

Tranh tường mầm non là xu hướng trang trí trong những năm gần đây. Những bức tranh ngộ nghĩnh, đáng yêu không chỉ giúp không gian thêm thân thiện, đẹp mắt còn kích thích sự sáng tạo của trẻ. Ngoài ra tranh tường còn mang nhiều giá trị giáo dục ý nghĩa.

Tranh tường mầm non mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ và giáo dục. Với những hình ảnh sống động, nhiều màu sắc sẽ giúp che lấp đi những khiếm khuyết, không gian đơn điệu của bức tường. Hoàn thiện không gian trở nên ấn tượng, bắt mắt. Ngôi trường được trang trí khang trang, đẹp dẽ và gần gũi với trẻ thơ.
Những hình ảnh này kích thích thị giác của trẻ, khiến trẻ hứng thú hơn khi đến trường. Các bé cảm thấy không gian xung quanh gần gũi, thân thiện và từ đó các con cảm nhận được sự vui vẻ khi đến trường.

trang trí lớp mầm non

Từ những mẫu tranh tường mầm non có lồng ghép phong cảnh, hình ảnh con vật, nhân vật truyện cổ tích, hình ảnh giao thông, lễ hội,… để bé khám phá, học hỏi những điều mới lạ mà có thể bé chưa biết. Nội dung bức tranh góp phần giáo dục kiến thức và kĩ năng cho bé để các con vững vàng hơn trong cuộc sống.

Trang trí lớp học mầm non bằng việc sử dụng bàn ghế thông minh:

Ghế ngồi, bàn học là vị trí cho các bé đặt bút vào viết những nét chữ đầu tiên trong cuộc đời mình. Do vậy, để trẻ được ngồi học thoải mái nhất, đầu tiên là bạn phải lựa chọn chiều cao bộ bàn ghế phù hợp với chiều cao của bé. Ngoài ra cần đạt độ an toàn cho bé: không sử dụng bàn có góc nhọn, mặt bàn nhẵn bóng thích hợp việc viết cũng như độ dốc phù hợp không để rơi bút. Đạt được yêu cầu về mặt nội dung bạn sẽ đi sâu chú trọng về mặt nghệ thuật. Bộ bàn ghế đắt tiền, sang trọng chưa hẳn là bộ bàn ghế đẹp nhất. Mà trong ánh nhìn của các bé, Bộ bàn ghế đẹp nhất là bộ bàn ghế mang nhiều màu sắc, khi ngồi học các bé lúc nào cũng có cảm  giác thoải mái, bảo bọc và che chở.

Trang trí lớp học mầm non

Ngoài ra các bạn nên sử dụng tranh ảnh có yếu tố giáo dục để trang trí lớp mầm non. Tranh ảnh không những mang yếu tố thẩm mỹ giúp lớp học thêm đẹp mà còn giúp các bé tiếp nhận kiến thức nhanh hơn.

Tham khảo thêm các bài viết :

Cách Tổ chức tiệc Halloween cho bé bất ngờ và thích thú

Thiết kế Trung tâm đào tạo nghệ thuật TALENT KIDS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *