Các góc mầm non đẹp, thu hút mọi trẻ đến trường

trang trí lớp mầm non theo hướng mở

Các góc mầm non đẹp, thu hút mọi trẻ đến trường

Trang trí lớp học là một công việc không thể thiếu được trong các hoạt động của trường mầm non. Việc trang trí lớp học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với trẻ là môi trường tốt cho trẻ vui chơi và học tập, là cơ hội để trẻ được tiếp xúc với cái đẹp từ đó phát triển tư duy, trí tưởng tượng phong phú cho trẻ, khơi gợi đam mê, sự thích thú của trẻ với cái đẹp, biết trân trọng, bảo vệ cái hay xung quanh chúng. Mặt khác tạo ra không gian làm việc thoải mái, thân thiện, hấp dẫn đối với các thầy cô.

Nhiệm vụ của mỗi thầy cô là tạo ra một môi trường hoạt động vui, khỏe, tích cực cho học sinh giúp trẻ thích thú tham gia các hoạt động của lớp với tư duy sáng tạo, nhiệt tình mỗi ngày, điều đó phụ thuộc vào cách trang trí, hình thức tổ chức lớp học ở lớp. Hình thức tổ chức học tập hoạt động theo các góc được sử dụng phổ biến với các trường học hiện nay. Hoạt động góc mang đến giá trị giáo dục thực sự tuyệt vời, có thể giúp trẻ phát triển tinh thần hoạt động nhóm, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm giúp phát triển tư duy toàn diện, tích cực. Tuy nhiên để hiệu quả học tập đạt kết quả tốt nhất đối với hoạt động góc cần tạo môi trường trang trí phong phú và phù hợp với chức năng từng lớp.

Các góc mầm non là phần quan trọng nhất của trường mẫu giáo. Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị dạy học cơ bản, nhà trường nên chú ý đến việc trang trí các góc học tập, vui chơi để tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất. Từ đó, việc tiếp thu bài vở của bé cũng tốt hơn rất nhiều.

Các góc mầm non đẹp, thu hút thể hiện qua góc học tập:

Trang trí góc học tập bằng những bộ bàn ghế nhỏ nhắn, đa dạng sắc màu để phục vụ việc học của bé được thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào không gian lớp học, nhà trường cũng có thể bố trí mỗi bé một bàn riêng hay thành các nhóm để các bé ngồi chung, cùng nhau học tập.

trang trí góc học tập

Các góc mầm non đẹp, thu hút thể hiện qua góc xây dựng:

Đây sẽ là nơi cô trò cùng nhau tham gia vào các trò chơi vận động, phát triển trí tuệ như lắp ghép, xếp hình,… Mô hình của bé nào đẹp nhất sẽ được trưng bày để tạo niềm vui và sự tự hào cho bé. Ngoài ra, thầy cô có thể có những phần quà dễ thương để thưởng cho các bé nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các bé.

bố trí các góc lớp mầm non

Các góc mầm non đẹp, thu hút thể hiện qua góc thư viện:

Tại đây, nhà trường nên bố trí các kệ sách để trưng bày các quyển truyện tranh nhiều sắc màu, sách thiếu nhi, sách khoa học,… nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các bé.

trang trí góc mầm non

Góc nghệ thuật:

Tại đây, trẻ tự hát hay tự vận động theo nhạc, biểu diễn một mình hoặc phối hợp cùng các bạn tăng tinh thần đoàn kết. Các cô có thể trang trí bằng những loại đàn dân tộc như: đàn tranh, đàn bầu, đàn T’rưng,… giúp các bé cảm nhận và nhìn nhận những nét văn hóa đẹp của dân tộc. Nếu thầy cô muốn tăng tư duy sáng tạo cho bé hãy nên cung cấp một số dụng cụ như: lon, mồi, cốc, nắp xoong,… giúp bé phát triển những âm thanh khác nhau từ đó tạo cảm giác thích thú cũng như nâng cao tư duy cho bé.

bố trí các góc lớp mầm non

Các góc mầm non đẹp, thu hút thể hiện qua góc thiên nhiên:

Đây sẽ là nơi để các cây cảnh, chậu cảnh do chính tay bé trồng và chăm sóc. Góc thiên nhiên không chỉ giúp cho không gian lớp học thêm trong lành, mà còn giúp các bé phát triển tình yêu thiên nhiên và biết cách bảo vệ môi trường.

bố trí các góc lớp mầm non

Ngoài ra, còn tùy vào diện tích, không gian lớp học mà nhà trường có thể trang trí thêm nhiều không gian học tập khác nhau cho các bé nhưng phải đảm bảo màu sắc, hình ảnh, họa tiết phù hợp với các bé. Trang thiết bị phục vụ dạy học và vui chơi phải đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non.

Một số hình ảnh tham khảo trang trí góc lớp:

các góc mầm non

trang trí góc toán trường mầm non

bố trí các góc lớp mầm non

 

bố trí các góc lớp mầm non

trang trí góc sản phẩm mầm non

Có rất nhiều cách để thu hút các bé mầm non thêm yêu thích việc đến trường như: đồ chơi đẹp, các trò chơi và hoạt động thú vị, thầy cô dễ thương,… trong đó một trong các yếu tố không thể thiếu đó chính là việc trang trí lớp học mầm non theo góc. Bài viết trên sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí lớp học mầm non dễ thương nhất nhằm khuyến khích các bé đến trường và cảm nhận mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Với mục tiêu bé đến lớp học mà chơi, chơi mà học. Mong muốn mỗi ngày bé đến trường là một ngày vui. Để có được điều đó các thầy cô nên trang trí lớp thoáng mát, đầy đủ và sáng tạo.

Trên đây là bài viết tham khảo giúp quý thầy cô có thêm ý tưởng để trang trí, thiết kế góc mầm non đẹp, thu hút mọi trẻ đến trường. Chúc quý thầy cô có một lớp học tuyệt vời nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY CP XÂY DỰNG & NỘI THẤT ECOHOME
  • Địa chỉ: 19, TT23, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0964 327 379 (KTS: TÙNG)
  • Email: sales@xaydungecohome.vn
  • Website: https://xaydungecohome.vn

Bài viết tham khảo:

 Trang Trí lớp mầm non sáng tại tại Quận Thanh Xuân

  Cách thu hút trẻ đến trường mầm non tự nguyện và vui vẻ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *