Vẽ tranh tường mầm non tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội

tranh tường mầm non

Vẽ tranh tường mầm non tại Quận Hoàng Mai

Trong một vài năm trở lại đây, tại Việt Nam, tranh tường không chỉ đơn giản là một loại tranh cổ động với những dòng chữ quen thuộc mà nghệ thuật vẽ tranh tường nói chung và vẽ tranh tường mầm non đã gặt hái được nhiều thành tựu. Tranh tường góp phần quan trọng trong thiết kế kiến trúc và nghệ thuật trang trí. Tranh tường mầm non thậm chí còn trở thành một phần không thể thiếu khi bạn đến bất cứ trường mầm non, lớp trông trẻ nào.

Tác dụng của tranh tường mầm non tới sự phát triển của trẻ

Thứ nhất, tranh tường mầm non giúp bé không còn sợ sệt những không gian lạ bởi những hình họa hoạt hình dễ thương. Các bé thường đặc biệt sợ hãi khi đi học không chỉ do môi trường lạ, cô giáo và bạn bè đều lạ lẫm mà còn do thay đổi môi trường. Hãy lựa chọn những bức tranh thân thiện với các bạn nhỏ, điều này sẽ dời đi sự chú ý của các em bé mỗi lần đến lớp. 

tranh tường mầm non

Bên cạnh đó, tranh tường mầm non hiện nay được sáng tạo không đơn thuần là các hình hoạt hình gần gũi với bé mà còn mang tính chất giáo dục như các bài tập về số đếm, phân biệt màu sắc, bảng chữ cái, thế giới động vật kèm tiếng Anh. Các em sẽ luyện tập được những kỹ năng khác nhau trong quá trình tới lớp. Đó là lý do mà việc vẽ tranh tường mầm non ngày càng được quan tâm và đầu tư nhiều hơn về mặt nội dung cũng như thẩm mỹ. Các chủ đề tranh tường mầm non rất đa dạng và phong phú, ở mỗi chủ đề bé có thể học được những bài học khác nhau. Ví dụ như: với chủ đề về an toàn giao thông bé có thể học được căn bản những quy tắc giao thông đường bộ, bé sẽ luôn nhớ đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, đèn xanh được đi, đèn vàng đi chậm và đèn đỏ dừng lại để nhường đường cho những người khác,…

tranh tường mầm non

 

Không những giúp ích cho công tác giảng dạy của thầy cô mà tranh tường mầm non còn giúp ích làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho trường lớp học. Tranh tường sử dụng sơn rất nhanh bay mùi, không có hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ, lại tạo không gian sinh động hơn rất nhiều. 

Một số ý tưởng vẽ tranh tường mầm non

Phổ biến và cũng phù hợp nhất với các bé chính là vẽ các câu chuyện cổ tích lên tường, vừa giúp bé phát triển trí tưởng tượng, vừa tạo cảm giác gần gũi. Nhà trường có thể dùng chính các hình ảnh được vẽ trên tường để tạo nên một câu chuyện thú vị để các bé có thể “phân vai” thành các nhân vật chính. Bé sẽ bớt nhút nhát hơn và luyện tập khả năng làm việc nhóm cùng bạn bè từ khi còn nhỏ. Các thầy cô có thể tận dụng bức tường để dạy cho bé những kiến thức cơ bản như số đếm, chữ cái, con vật, màu sắc, …

tranh tường mầm non

Trường mầm non có thể sáng tạo các không gian khác nhau không nhất thiết là các bức tường bao quanh phòng mà cả trần nhà để tạo một không gian đa chiều cho bé. Căn phòng học có thể biến thành vũ trụ đại ngàn với muôn vàn vì sao và các hành tinh trong hệ mặt trời. Nhiều nơi thường tập trung vào các bức tường xung quanh mà quên mất rằng, trần nhà cũng sẽ là một nơi cực kỳ thú vị khi trang trí.

trang trí lớp mầm non

 

Ngày nay, nhiều nơi còn sáng tạo bằng cách vẽ tranh tường 3D cực kỳ ấn tượng. Những hình ảnh trực quan sẽ ấn tượng với bé và tạo cảm giác tò mò, hứng thú hơn khi học. Tác dụng hiệu quả mà tranh tường mang lại khiến một loại hình được ứng dụng ở khá nhiều nơi trên thế giới là tạo không gian cho chính các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo trên tường trắng.

tranh tường mầm non

Trên đây là một số hình ảnh sẽ giúp các cô giáo tạo nên một lớp học thật tuyệt vời cho các em học sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *