Vẽ tranh tường mầm non tại Quận Hoàn Kiếm
Trong một trường học, việc dùng tranh ảnh rất tiện lợi vì nó vừa có công năng thẩm mĩ, lại có vai trò quan trọng trong phương thức giáo dục. Tranh vẽ trên tường lại có vai trò tăng cường được sự khoáng đạt, mở rộng tầm nhìn, xóa bỏ cảm giác chật hẹp về không gian quanh bốn bức vôi vữa. Những bức tranh phong cảnh, cuộc sống, sự giáo dục lễ nghĩa tới các em nhỏ. Nội dung của tranh vẽ sử dụng cho phù hợp với các yếu tố giáo dục và thường liên quan tới các câu chuyện cổ tích hay ý nghĩa một đạo lý trở thành người lương thiện.
Các bước chuẩn bị:
Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu để vẽ:
- Chổi lông hay bút lông: chúng ta nên chuẩn bị nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau để phù hợp với từng nét vẽ cũng như kỹ thuật vẽ khác nhau
- Ngoài ra còn có bảng pha màu, nước và dung môi,… để có thể thích hợp với chi tiết của bức ảnh và tạo nên được bức tranh sinh động, đầy màu sắc.
- Sơn acrylic. Đây là một loại sơn chuyên dùng cho vẽ tranh tường vì có độ bền cao, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết và môi trường. Ngoài ra, sơn acrylic còn có độn phủ cao, có khả năng chống lại sự tác động do lau chùi và đặc biệt là mùi sơn không gây khó chịu, không độc hại và tuyệt đối an toàn.
- Isopropyl alcohol là một dung môi hòa tan được sử dụng cho sơn Acrylic, hợp chất dung môi không gây bệnh ung thư như những hợp chất khác như: Turpentine ( dầu chuối ) và Thinner ( dầu thông ) nên dược gọi với cái tên ” dung môi thân thiện với con người ”
Chuẩn bị không gian vẽ tranh tường:
Trước khi bạn bắt đầu thực hiện những nét vẽ đầu tiên lên bức tường của mình bạn hãy chuẩn bị không gian vẽ để việc vẽ tranh tường được thuận lợi nhất.
- Không gian vẽ tranh tường: Nếu vẽ tranh trên cao bạn cần phải có giáo vẽ hoặc ghế chắc chắn để đứng trên đó vẽ cho an toàn.
- Diện tường để vẽ: cần phải mịn, nhẵn đến mức tối đa có thể, không bị nứt, không sạn cát hay bụi bẩn, hoặc ẩm mốc, nếu bị bẩn hoặc bị nấm mốc bạn cần vệ sinh sạch sẽ, nếu cần thiết hãy dùng xà phòng chà sạch những chỗ mốc ẩm. Một bức tường mới tinh và sạch sẽ sẽ là điều vô cùng hoàn hảo cho việc vẽ tranh được tiến hành nhanh chóng, cần phải lau quét sạch lớp bụi bám trên bề mặt tường.
- Lớp sơn lót cho bức tường, như đã nói ở trên nếu bức tường mới tinh thì sẽ vô cùng hoàn hảo cho việc vẽ tranh tường còn nếu như tường đã cũ hoặc chưa được sơn lớp sơn trắng thì việc tiếp theo của chúng ta là cần sơn một lớp sơn lót trắng cho bức tường, nếu như bức tường đã được sơn lót bằng màu khác thì bạn vẫn có thể dùng luôn lớp lóp đó được, nếu chưa thì lót màu trắng sẽ là tối ưu nhất và thuận lợi nhất cho việc nhìn màu và pha màu trên tường, sau đó hãy chờ cho lớp lót được khô ráo.
Quy trình vẽ tranh tường:
Có nhiều cách vẽ tranh tường, từ đó cũng sẽ có nhiều quy trình khác nhau. Ngày hôm nay chúng tôi đưa đến cho bạn 4 bước vẽ tranh tường một cách đơn giản nhất.
- Bước 1: Trước tiên, để tự vẽ tranh tường bạn cần chọn hình cần vẽ và nơi vẽ lên. Bức tường vẽ lên cần là màu trơn không có hoa văn
- Bước 2: Dùng bút chì đen để vẽ phác họa lên tường theo mẫu bạn đã chọn ban đầu. Nhớ sử dụng gôm để xóa các nét vẽ thừa hoặc sai.
- Bước 3: Sử dụng bút để vẽ lên các nét chì đã phác họa trước đó. Công việc này phải đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính kiên trì cao. Vấn đề giờ chỉ còn ở thời gian thực hiện mà thôi!
- Bước 4: Cuối cùng, sau khi vẽ xong tất cả các chi tiết lớn của bức tranh, bạn dùng màu vẽ tương đồng với màu nền tường và che các lỗi của bức tranh là hoàn thành.
Lưu ý: Bạn cũng nên chú ý đến không gian mà bạn chuẩn bị vẽ. Nếu đối vói không gian nhỏ, bạn nên hạn chế vẽ những bức tranh tường hình khối, thay vào đó hãy vẽ những bức tranh có họa tiết nhỏ, mảnh mai như hoa, cỏ, lá vừa giúp không gian thêm đẹp, gần gũi với thiên nhiên và cân đối.
Để giúp các bạn có thêm ý tưởng trong việc vẽ tường mầm non, chúng tôi xin đưa ra một số hình ảnh tham khảo:
Trên đây là một số kiến thức nhỏ đi kèm hình ảnh khá thú vị hy vọng giúp phần nào đó vào việc trang trí lớp học mầm non của quý thầy cô. Cám ơn quý thầy cô đã ghé thăm website.
Bài viết tham khảo:
Bài viết tham khảo:
Làm thế nào để nâng cao kỹ năng giao tiếp của giáo viên mầm non