Nội dung bài viết
Chiến lược tuyển sinh cho trường mầm non luôn là một bài toán khó giải đáp trong thị trường mần non cạnh tranh gắt gao
Nhu cầu thiết thực nuôi dạy con ở một môi trường tốt của phụ huynh đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Thế nên, để tồn tại và phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, luôn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.
Hãy cùng tham khảo chiến lược tuyển sinh các bé mầm non 2021 như thế nào nhé!
Nghiên cứu thị trường và xác định cơ hội, khó khăn gặp phải cho trường mầm non:
- Nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… khi bố mẹ bận rộn với công việc và không có thời gian chăm con.
- Trường mầm non công lập không đáp ứng đầy đủ nhu cầu gửi trẻ đến trường, từ đó mở ra thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thụ
- Dù có chuyên môn chăm sóc trẻ tốt nhưng marketing không phải là thế mạnh của những người lãnh đạo các trường mầm non
- Thiếu hụt số lượng trẻ khi mở ra các lớp học mới, lãng phí tài nguyên
- Quảng bá thương hiệu trường, chất lượng giảng dạy chăm sóc trẻ đến với phụ huynh chưa phù hợp, không thu hút
Điểm nổi bật của các trường mầm non tư thục:
- Quan trọng nhất chính là chất lượng giáo viên ở trường học, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội? Các tiêu chí nổi bật mà nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên
- Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao
- Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không
- Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?
- Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không
Cho dù bạn đang mở một trường mầm non mới hoặc đang tìm kiếm thêm học sinh, có một số phương pháp để tiếp thị thu hút phụ huynh đến trường mầm non của bạn, nhiều phương pháp không tốn kém hoặc thậm chí là miễn phí. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng của bạn và sử dụng sức mạnh của sự sáng tạo, bạn có thể tăng số lượng đăng ký vào trường của mình.
Quảng cáo sử dụng phương pháp thông thường:
Quảng cáo trên trang Web của trường mầm non:
Có một trang web chuyên nghiệp là rất quan trọng để thu hút khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm trường mầm non trực tuyến, họ sẽ truy cập trang web của bạn để có ấn tượng nhanh về trường của bạn.
- Ngay cả khi bạn không đặc biệt am hiểu web, vẫn có một số mẫu dễ sử dụng để tạo một trang web đẹp, chuyên nghiệp. Kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của bạn có cung cấp bất kỳ mẫu nào không. Nếu không, một tìm kiếm nhanh trực tuyến sẽ đưa ra một số tùy chọn. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng sử dụng một cái được tối ưu hóa cho các trang web di động.
- Nếu bạn cảm thấy thực sự không rành về xây dựng trang web của riêng mình, hãy thuê một nhà thiết kế web địa phương để làm điều đó cho bạn.
- Bao gồm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên trang web của bạn, chẳng hạn như “Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách đăng ký!”
Thiết kế Logo,danh thiếp trường mầm non gây ấn tượng cho phụ huynh và các bé:
Sử dụng màu chính và phông chữ trông thân thiện, và bao gồm một yếu tố thiết kế độc đáo sẽ nổi bật, như bản vẽ tòa nhà của bạn hoặc một khẩu hiệu hấp dẫn. Sử dụng logo này trên tất cả các tài liệu quảng cáo cũng như các trang truyền thông xã hội và trang web của bạn.
Nếu bạn không rành về thiết kế, nghệ thuật, hãy tham khảo, lên ý tưởng và thuê một nhà thiết kế đồ họa để thực hiện.
Chọn màu sáng, đậm có logo của bạn cho danh thiếp và tờ rơi. Luôn luôn mang theo một danh thiếp để bạn có thể đưa chúng cho những người bạn gặp và phát tờ rơi tại các sự kiện thân thiện với trẻ em như hội chợ mùa hè hoặc gặp gỡ và chào hỏi ông già Noel.
Quảng cáo trong những tháng mùa xuân và mùa hè để tăng cường tuyển sinh:
Bạn có nhiều khả năng thu hút học viên mới vào đầu năm học. Tạo một chiến dịch tiếp thị bắt đầu vào khoảng tháng 3. Mang tờ rơi và danh thiếp của bạn đến những nơi mà cha mẹ có thể mang theo con nhỏ của họ, như hồ bơi công cộng, trung tâm cộng đồng địa phương hoặc trại hè.
Khi bạn đang quảng cáo, hãy nhấn mạnh những gì làm cho trường của bạn trở nên độc đáo. Bạn có một chương trình đặc biệt để dạy trẻ em đọc, hoặc một sân chơi hiện đại không? Hãy suy nghĩ về những gì phụ huynh hoặc trẻ em sẽ thích nhất về trường học của bạn và đưa nó vào quảng cáo và tờ rơi của bạn.
Đưa quảng cáo lên đài phát thanh và truyền hình địa phương:
Cung cấp giảm giá giới thiệu cho khách hàng hiện tại:
Hãy để khách hàng hiện tại của bạn biết rằng nếu họ giới thiệu một người bạn đến trường mầm non của bạn, họ có thể tiết kiệm 10% phí của họ trong 3 tháng tới. Điều này sẽ khuyến khích họ nói với bạn bè của họ về trường của bạn và hy vọng sẽ mang lại khách hàng mới.
Trên đây là nội dung chiến lược thu hút phụ huynh đến trường mầm non của Ecohome. Rất mong đây là bài viết hữu ích cho các trường mầm non.
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT ECOHOME
- Địa chỉ: liền Kề 19, TT23, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Xưởng sản xuất đồ gỗ: Sân Bóng Linh Đường, Linh Đàm, Hà Nội.
- Hotline:0964 327 379 / 0917 462 999 (Mr Tùng)
- Hân hạnh được phục vụ quý khách!
Xem thêm: